Skip to content
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
Hotline: 098 115 9898
Trang chủlogo-atvin
  • Sản phẩm
    • Thang máy gia đình
    • Thang máy tải khách
    • Thang máy kính
    • Thang máy tải hàng
  • Giải pháp
    • Giải pháp thiết kế thang máy
    • Giải pháp tư vấn xây dựng giếng thang
    • Giải pháp tư vấn sản phẩm
    • Giải pháp lắp đặt vận hành thang máy
    • Kiểm định thang máy
  • Dịch vụ
    • Linh kiện & Thiết bị
    • Chăm sóc khách hàng
    • Dịch vụ bảo hành thang máy
    • Dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng thang máy
  • Dự án
    • Thang máy gia đình
    • Thang máy tải khách
    • Thang máy kính
    • Thang máy tải hàng
  • Tin tức
    • Tin về Atvin
    • Về thang máy
    • Về bất động sản và thiết kế
  • Về Atvin
  • Tiếng Việt
  • English
Browse:
  • Trang chủ
  • Cẩm nang
  • Về thang máy
  • Tiền mất – tật mang: Bài học tuyệt đối ghi nhớ khi chọn đơn vị bảo trì thang máy

Tiền mất – tật mang: Bài học tuyệt đối ghi nhớ khi chọn đơn vị bảo trì thang máy

Contents hide
I. Dấu hiệu cho thấy đơn vị bảo trì thang máy yếu kém
1. Chất lượng bảo trì thấp
2. Xử lý sự cố không triệt để
3. Thiếu trách nhiệm và chậm phản hồi
4. Thiếu minh bạch về chi phí
II. Những rủi ro tiềm ẩn khi lựa chọn đơn vị bảo trì yếu kém
1. Nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng
2. Gia tăng chi phí sửa chữa lâu dài
3. Ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của chủ đầu tư
4. Giảm giá trị bất động sản
5. Nguy cơ trách nhiệm pháp lý
III. Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy
1. Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ
2. Lựa chọn đội ngũ kỹ thuật chất lượng
3. Cải tiến quy trình xử lý sự cố
4. Đảm bảo minh bạch về chi phí

Ai cũng hiểu rằng bảo trì thang máy quan trọng như thế nào đến chất lượng hoạt động thang trong quá trình sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng chất lượng thang máy vẫn xuống cấp nhanh chóng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vậy những điều cần ghi nhớ khi lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy là gì? Cùng Atvin giải đáp ngay sau đây.

I. Dấu hiệu cho thấy đơn vị bảo trì thang máy yếu kém

Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều khách hàng đang phải trả tiền cho dịch vụ bảo trì thang máy nhưng nhận lại một chất lượng dịch vụ kém, thậm chí tệ hơn rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu. Có thể liệt kê những vấn đề chính sau đây:

1. Chất lượng bảo trì thấp

Khi lựa chọn đơn vị bảo trì, khách hàng thường kỳ vọng đội ngũ kỹ thuật sẽ kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ các bộ phận của thang máy. Tuy nhiên, nhiều đơn vị lại thực hiện bảo trì một cách sơ sài, chỉ kiểm tra bề ngoài, mang tính hình thức. Đội ngũ kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản, thiếu chuyên môn, dẫn đến không phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn trong thang máy.

2. Xử lý sự cố không triệt để

Nhiều khách hàng phản ánh rằng mỗi lần có sự cố xảy ra, các đơn vị bảo trì chỉ xử lý qua loa, sửa chữa tạm thời. Do không tìm được nguyên nhân cốt lõi nên sự cố tiếp tục tái diễn, gây phiền toái và bất an cho người sử dụng.

3. Thiếu trách nhiệm và chậm phản hồi

Thiếu nhân lực khi trực khắc phục sự cố
Thiếu nhân lực khi trực khắc phục sự cố

Trong trường hợp xảy ra các sự cố khẩn cấp, khách hàng phải chờ đợi rất lâu để đội bảo trì có mặt xử lý. Điều này gây ra nhiều bất tiện và thậm chí nguy hiểm nếu có người bị mắc kẹt trong thang máy. Thái độ thiếu trách nhiệm của đơn vị bảo trì càng làm khách hàng mất niềm tin vào chất lượng dịch vụ.

4. Thiếu minh bạch về chi phí

Phát sinh nhiều chi phí sửa chữa nếu không được bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ tốt
Phát sinh nhiều chi phí sửa chữa nếu không được bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ tốt

Khách hàng thường xuyên phải trả phí bảo trì nhưng lại không được cung cấp chi tiết rõ ràng về các hạng mục đã thực hiện. Nhiều trường hợp, khách hàng bất ngờ với các chi phí phát sinh không rõ nguyên nhân, khiến khách hàng cảm thấy như bị “móc túi”.

Đọc thêm: 7 Hạng mục bảo trì nhất định phải nắm rõ

II. Những rủi ro tiềm ẩn khi lựa chọn đơn vị bảo trì yếu kém

Nếu tình trạng bảo trì kém tiếp diễn, khách hàng không chỉ chịu tổn thất về tài chính mà còn phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khác:

1. Nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng

Thang máy là phương tiện di chuyển trực tiếp liên quan đến tính mạng con người. Việc bảo trì kém chất lượng dẫn đến các bộ phận dễ hư hỏng, không được phát hiện kịp thời, có thể dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng như rơi tự do, kẹt cửa, hay cửa mở đóng bất thường gây nguy hiểm tới người dùng.

2. Gia tăng chi phí sửa chữa lâu dài

Thang máy hỏng
Thang máy hỏng

Một thang máy không được bảo trì đúng quy trình sẽ dễ bị xuống cấp nhanh chóng, phát sinh hỏng hóc lớn, kéo theo chi phí sửa chữa đột xuất tăng cao. Chi phí này thường cao hơn rất nhiều lần so với chi phí bảo trì định kỳ tiêu chuẩn.

3. Ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của chủ đầu tư

Những sự cố liên tiếp xảy ra không chỉ gây bất tiện mà còn tạo nên sự bất mãn trong cộng đồng cư dân hoặc khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này sẽ làm giảm đáng kể uy tín, danh tiếng của chủ đầu tư hoặc ban quản lý tòa nhà. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm những nơi an toàn và đáng tin cậy hơn để cư trú hoặc thuê văn phòng.

4. Giảm giá trị bất động sản

Một tòa nhà với hệ thống thang máy thường xuyên hư hỏng, thiếu ổn định sẽ bị giảm mạnh giá trị thị trường. Khi muốn bán hoặc cho thuê, chủ đầu tư có thể gặp khó khăn khi thương lượng giá cả và hợp đồng, gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế.

5. Nguy cơ trách nhiệm pháp lý

Nếu xảy ra tai nạn hoặc sự cố nghiêm trọng, chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý tòa nhà sẽ phải đối mặt với vấn đề pháp lý phức tạp. Việc bồi thường thiệt hại, kiện tụng và trách nhiệm pháp lý sẽ phát sinh, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng về kinh tế và uy tín.

III. Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy

Để tránh những rủi ro và tổn thất kể trên, khách hàng và các chủ đầu tư cần có những giải pháp thiết thực trong việc lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy:

1. Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ

Cần lựa chọn các đơn vị bảo trì thang máy uy tín, có kinh nghiệm, được cấp phép hoạt động rõ ràng. Các đơn vị này phải cam kết bằng văn bản về chất lượng dịch vụ và chịu trách nhiệm rõ ràng với từng hạng mục bảo trì. Biên bản nghiệm thu sau mỗi lần bảo trì là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo minh bạch và chất lượng.

Biên bản bảo trì thang máy của Atvin
Biên bản bảo trì thang máy của Atvin

Đọc thêm: Quy trình bảo trì thang máy Atvin

2. Lựa chọn đội ngũ kỹ thuật chất lượng

Đơn vị bảo trì phải đầu tư đào tạo bài bản cho đội ngũ kỹ thuật viên, đồng thời cập nhật thường xuyên các kiến thức, công nghệ mới. Quy trình bảo trì định kỳ phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định rõ ràng.

3. Cải tiến quy trình xử lý sự cố

Các đơn vị bảo trì cần có đội ngũ kỹ thuật trực khẩn cấp, hoạt động 24/7, đảm bảo thời gian phản hồi và xử lý nhanh chóng khi xảy ra sự cố. Việc xây dựng hệ thống giám sát từ xa giúp dự đoán và xử lý sớm các vấn đề trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.

4. Đảm bảo minh bạch về chi phí

Khách hàng nên yêu cầu rõ ràng về chi phí bảo trì định kỳ cũng như chi phí phát sinh. Các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì phải báo cáo chi tiết về từng hạng mục đã thực hiện, các linh kiện thay thế và giải thích cụ thể mọi khoản chi phí.

Việc lựa chọn sai đơn vị bảo trì thang máy không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn tiềm ẩn những hậu quả nghiêm trọng về an toàn và uy tín. Do đó, khách hàng và chủ đầu tư cần ghi nhớ rõ những bài học kinh nghiệm quý giá, chủ động áp dụng các giải pháp để lựa chọn đúng đơn vị bảo trì chất lượng, tránh tình trạng “tiền mất – tật mang” đáng tiếc.

Đánh giá bài viết
admin01
admin01

Share Visit linkedin Visit facebook Visit twitter Visit pinterest

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Bài viết liên quan

Kiểm định thang máy

06/05/2025

4 thông tin về kiểm định thang máy không thể bỏ qua!

Hoạt động kiểm định an toàn thang máy có vai trò quan trọng, quyết định thang máy có được đưa vào sử...

Discover more
Thang máy không hố Pit

03/05/2025

Tư vấn chi tiết: Thang máy mini không cần hố Pit

Những công trình nhà cải tạo, nhà phố nhỏ hẹp không đủ không gian để lắp thang máy giờ đây đã có...

Discover more

27/04/2025

Thang máy buồng kính – Báo giá và thiết kế riêng cho từng công trình 2025

Nếu bạn đang tham khảo về dòng thang máy buồng kính cho ngôi nhà của mình thì không thể bỏ qua bài...

Discover more

Tin mới

Kiểm định thang máy 4 thông tin về kiểm định thang máy không thể bỏ qua! 06/05/2025
Thang máy không hố Pit Tư vấn chi tiết: Thang máy mini không cần hố Pit 03/05/2025
Thang máy buồng kính – Báo giá và thiết kế riêng cho từng công trình 2025 27/04/2025
Phong thủy thang máy: Lựa chọn như thế nào để tránh vận xui 15/04/2025
MUA THANG MÁY MUA THANG MÁY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ LỢI NHẤT? 12/04/2025

logo-footer

Hãng Thang máy ATVIN

Số ĐKKD: 0107888885, do Sở KHĐT cấp ngày 16/06/2017

Atvin Elevator – A member of Alphatech Group

Atvin giúp bạn

  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Chính sách & Quy định
  • Chính sách thanh toán

Khám phá Atvin

  • Về Atvin
  • Tin tức
  • Tuyển dụng
  • Hệ thống chi nhánh

Sản phẩm Atvin

  • Thang máy gia đình
  • Thang máy kính
  • Thang máy tải hàng
  • Thang máy tải khách

Dịch vụ Atvin

  • Dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng thang máy
  • Dịch vụ bảo hành thang máy

Contact us

Hotline: 098 115 9898
Email: marketing@atvin.com.vn
Headquarter: Số 8, Lô 1C4/NO KĐT Nam Trung Yên, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Follow us

Đăng kí nhận tư vấn & báo giá

Type to search
  • Tiếng Việt
  • English
  • Sản phẩm
    • Thang máy gia đình
    • Thang máy tải khách
    • Thang máy kính
    • Thang máy tải hàng
  • Giải pháp
    • Giải pháp thiết kế thang máy
    • Giải pháp tư vấn xây dựng giếng thang
    • Giải pháp tư vấn sản phẩm
    • Giải pháp lắp đặt vận hành thang máy
    • Kiểm định thang máy
  • Dịch vụ
    • Linh kiện & Thiết bị
    • Chăm sóc khách hàng
    • Dịch vụ bảo hành thang máy
    • Dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng thang máy
  • Dự án
    • Thang máy gia đình
    • Thang máy tải khách
    • Thang máy kính
    • Thang máy tải hàng
  • Tin tức
    • Tin về Atvin
    • Về thang máy
    • Về bất động sản và thiết kế
  • Về Atvin
  • Tiếng Việt
  • English
  • Hotline: 098 115 9898
  • Nhắn tin qua Messenger
  • Nhắn tin qua Email
  • Nhắn tin qua Zalo