Bảo trì thang máy là tập hợp các hoạt động nhằm duy trì hoặc phục hồi thang máy ở tình trạng tốt nhất và đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, bền bỉ và an toàn. Ngay sau khi hết quá trình bảo hành thang máy miễn phí, Chuyên viên chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ đến Khách hàng để tư vấn về chế độ bảo trì thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Quy trình bảo trì thang máy được đưa ra nhằm mục đích thống nhất phương pháp làm việc, cách thức bảo trì thang máy. Để mà đáp ứng những mong đợi của khách hàng, cùng chất lượng hoạt động của thang máy ngay từ khi đưa vào sử dụng hay đã trải qua thời gian sử dụng dài không bảo trì.
1. Mục đích của việc bảo trì thang máy:
- Đảm bảo tính ổn định lâu dài và nâng cao tuổi thọ thang máy
- Đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn cho người sử dụng cũng như các kỹ thuật viên thực hiện dịch vụ
- Đáp ứng tốt nhất và nhanh nhất về thời gian xử lý sự cố kỹ thuật liên quan đến sản phẩm, phát hiện sớm nhất các vấn đề kỹ thuật
- Dự phòng thiết bị thay thế, giảm thiểu chi phí thay thế linh kiện thiết bị thang máy
2. Quy trình bảo trì thang máy theo tiêu chuẩn Atvin
2.1. Đặt lịch hẹn với khách hàng
Chuyên viên chăm sóc khách hàng hoặc Kỹ thuật dịch vụ của thang máy Atvin triển khai gọi điện và đặt lịch hẹn bảo trì thang máy đến khách hàng trước ít nhất 1 ngày để khách hàng sắp xếp công việc. Sau đó, các chuyên viên của Atvin sẽ ghi chép lại để thực hiện đúng thời gian đã yêu cầu của khách hàng.
2.2. Tiếp xúc khách hàng
Khi đến công trình, Nhân viên Kỹ thuật dịch vụ sẽ tiếp xúc với khách hàng hoặc người chịu trách nhiệm quản lý thang máy với quy trình như sau:
- Chào hỏi khách hàng, giới thiệu bản thân, hỏi thăm về tình hình thang máy của khách hàng trong thời gian sử dụng vừa qua có vấn đề gì không?
- Cuối cùng là trao đổi với khách hàng về nội dung công việc và thời gian thực hiện bảo trì thang máy.
2.3. Triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động
Nhân viên Kỹ thuật dịch vụ của Atvin tiến hành đặt biển cảnh cáo tại cửa thang máy và thực hiện bật hệ thống chiếu sáng toàn bộ thang máy. Tiếp đó, kiểm tra lại dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động để chuẩn bị công tác bảo trì, bảo dưỡng.
2.4. Thực hiện bảo trì thang máy
Nhân viên Kỹ thuật dịch vụ Atvin thực hiện dịch vụ đúng trình tự được quy định trong biểu mẫu “Biên bản bảo trì thang máy”. Song song với đó là đánh giá và nhận định chất lượng các thiết bị, vật tư không tốt cần phải thay thế.
Với những thiết bị, vật tư thuộc danh mục bảo trì miễn phí cho khách hàng như dầu ray, bóng đèn, … thì nhân viên dịch vụ sẽ thay thế cho khách hàng.
Với những thiết bị, vật tư không thuộc danh mục bảo trì miễn phí thì nhân viên dịch vụ sẽ thông báo đến khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý, Kỹ thuật sẽ tiến hành thay thế.
Tìm hiểu ngay: 7 hạng mục bảo trì thang máy nhất định phải nắm rõ
2.5. Kiểm tra kết quả bảo trì
Trong quá trình bảo trì, nhân viên dịch vụ luôn cẩn trọng và chú ý các hành động thực hiện nhiệm vụ của mình theo đúng tiêu chuẩn mà Atvin đề ra. Ban thanh tra và kiểm soát chất lượng dịch vụ của Atvin sẽ kiểm tra nghiêm khắc và chặt chẽ đối với thực hiện dịch vụ tại công trình, sẵn sàng xử lý người vi phạm.
2.6. Kết thúc công tác bảo trì
Sau khi thực hiện xong các công việc bảo trì thang máy, Nhân viên dịch vụ Atvin tiếp tục trao đổi với khách hàng về quá trình bảo trì thang máy. Bao gồm: Trao đổi về quá trình bảo trì thang máy, tình hình thang máy trước khi bảo trì và sau khi bảo trì. Nếu khách hàng chưa hài lòng, Atvin sẽ triển khai lại và giải thích tường tận, chi tiết vấn đề khách hàng thắc mắc; Thông báo cho khách hàng các thiết bị, vật tư được thay thế.
Tất cả đều được Kỹ thuật dịch vụ của Atvin thông tin chi tiết vào Biên bản bảo trì thang máy được xác nhận bởi chữ ký của khách hàng mới hợp lệ.
2.7. Báo cáo kết quả bảo trì thang máy và lưu hồ sơ
Quy trình bảo trì thang máy được thành lập dựa trên kinh nghiệm phụng sự khách hàng gần 13 năm qua của Atvin, được áp dụng nghiêm ngặt bởi trung tâm dịch vụ khách hàng và các bộ phận liên quan. Việc đáp ứng vượt tốt nhất các yêu cầu của khách hàng là cách Atvin gây dựng hình ảnh thân thiện, tận tâm và trách nhiệm trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, tạo ra sự khác biệt giữa hàng trăm công ty thang máy tại Việt Nam. Đó chính là mục tiêu chúng tôi hướng tới trong sự phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai.
Qua đây, Khách hàng có thể tham khảo quy trình bảo trì thang máy theo tiêu chuẩn Atvin để hiểu hơn về chất lượng và tinh thần phụng sự của Atvin. Đó là một quy trình có sự giám sát của nhiều bên, lắng nghe những phản hồi của khách hàng để mang đến chất lượng tốt nhất. Liên hệ ngay đến Atvin để được bảo trì thang máy tốt nhất.
Hotline dịch vụ: 093.326.9898